Monday, January 24, 2005

ME: A Student???

I went out with my parents yesterday for breakfast.
While eating my mom has suddenly brought
up the idea that I should go back to school to
become a Special Education teacher. Parang
nasamid nga ako nung sinabi nya kasi I never
really thought of myself as a teacher.

Kasi parang di ako creative daanin ko na
lang sa tyaga. Saka reklamo ako reklamo about
how expensive it is to send my child to a
Special School. Baka this can be a challenge to
find out kung kaya ko ba and how far.
Malay nyo ako na lang magtuturo sa kanya.


So para di na talaga sya plano na lang,
I decided to do something about it so
nag inquire na ako. I wanted to try UP
kaya lang grades daw tinitignan.
So di na lang dun.. May isa akong school
napagtanungan well I hope this goes well
Kasi pag pumalpak lagot ako kasi ako
magbabayad tuition ko.

I also enrolled myself in a non degree course sa
UP Open University para masabi ko sa sarili
at sa mga anak ko na at one time nag aral din ako sa
University of the Philippines
The title of the course is
CARING FOR THE SPECIAL CHILD.
Sana matuloy na itong mga plano ko..
Kung matutuloy ito God will provide
the provisions and the way for me to do so.
Kung hindi naman maybe di pa ngayon ang time.





No comments: