Friday, July 08, 2005

Joshwa

Official na talaga nag start si Joshwa sa
new school nya kanina. Akala ko mahihirapan
ako kausapin yung teacher. Pero di naman
pala. Sabi ko kasi sa kanya I just want
what's best for Joshwa.I would really regret
it if di kami lumipat kasi ganda ng facilities
ng new school nya tapos one on one pa ang
student and teacher ratio.

Excited nga ako sa homework ni Joshwa
binili ko na agad yung nasa list nya.
Naghahanap na lang ako ng kiddie apron.
For his art class..

Speaking of Joshwa eto nga pala vocabulary
nya:

Jush = Josh (hirap sya sabihin ang letter O)
Baba = Ako po yun. Yun na tawag nya sa akin
Dadi= Daddy
Ati = Tawag nya sa nag aalaga sa kanya
Tita
Ano BA! = He says this pag naiinis sya
Hindi = Instead of No eto sinasabi nya
Papa
Mama
Babye= Bye bye nya with waving of hands

I truly celebrate this moments that he's
started to speak. Maingat na nga ako kasi
baka ano pa ma-pick nya na words.

No comments: