Monday, June 05, 2006

Adopted?

Recently nagtataka ako bakit nagtatanong mga tao
kung adopted si Joshwa.

Syempre hindi.. anak ko talaga sya di ako defensive
naiirita lang. Bakit ganun they just look at me and
say to themselves you can't be the mom as if
I dont deserve to be his mom.

Kasi why do they have to keep asking
kung adopted si Joshwa di ba namin deserve
magkaron ng guapong anak?

Di ko na lang pinansin pero the last straw was
nung may nagtanong narinig ni Joshwa. Kaya pala
lately parang di nya ako sinusunod.

Then yaya mentioned it to me last Sunday na
people have been asking her kung adopted
si Joshwa nang andun si Joshwa sa harap
nila "thinking" na di sila naiintindihan ni Joshwa.

So I sat down with Joshwa to tell him that
he's not adopted and that Daddy and I love him so much.
Naiyak si Joshwa and I felt him lean against him
parang in his own way he was hugging me.

I felt really bad and i just kept telling him that
I love him.

1 comment:

Ate Sienna said...

ay... nayamot ako dyan, ah! why are people so insensitive! don't they know that asking things like that is rude? kung ako sa'yo ibabalik ko sa kanila ang tanong eh "eh bakit,ikaw mas mukhang adopted dahil mukha kang aso!"

i pity your son for hearing stupid things like that. yeah... he needed your hug soooo much that time.